Hôm nay nhiều hạnh phúc quá!

Hôm nay nhiều hạnh phúc quá, chẳng biết bắt đầu từ đâu. À, chắc bắt đầu từ việc ở trên lớp, bằng cách nào đó mà câu chuyện đã hướng đến việc không biết nếu cầm đủ bóng bay trên tay thì có bay lên được thật không. Ngồi nói cho đã, xong chuyện mới nhận ra chủ đề không biết đã lạc đến từ nơi nào. Phản ứng của cô Anna rất hay. “Từ chuyện này hả? Không phải. Từ chuyện kia hả? Cũng không phải. Không biết nữa.” : D Sau đó là việc mọi người chơi bài đoán chữ, còn mình thì ngồi viết đơn xin việc bằng tiếng Phần. Có một lúc lẫn lộn giữa kameli và dromedaari, thế là mọi người túm tụm lại chỗ mình để xem ảnh. Cuối giờ cô Anna ở lại để giúp mình kiểm tra xem đơn xin việc viết đúng không. Mình hỏi cô về trình độ tiếng Phần để ghi vào CV, cô bảo khả năng nói của mình chắc cũng được B1 đấy, nếu mình muốn nói. : p

PlayingGames.png

Xuống muộn nên bị Oanh trêu, “Chị bị bắt phải ở lại chép phạt hả?” : ))

Sau bữa trưa thì đi trung tâm với Sofia và Khoa. Khoa đi thư viện, Sofia đi nhà thuốc, còn mình đi ngân hàng. Sau đấy cả ba cùng đi cửa hàng đồ cũ. Cũng khá vui.

Chậu cây xinh ơi là xinh nhưng không mua vì hành lý từ đây về Val cũng đã khá nhiều. Mấy chậu cây nhỏ nhỏ riết rồi cũng muốn trồng xuống đất hơn.

Chậu cây xinh ơi là xinh nhưng không mua vì hành lý từ đây về Val cũng đã khá nhiều. Mấy chậu cây nhỏ nhỏ riết rồi cũng muốn trồng xuống đất hơn.

<3

Xong đấy đang ngắm nghía đồ trong cửa hàng bán đầy đồ organic thì nhận được điện thoại của chỗ cho thuê nhà. Nhìn số lạ hoắc nên bắt đầu chào bằng tiếng Phần luôn. Sau đó là chẳng còn biết gì khác ngoài việc tập trung nghe và nói, cả hai việc đều nhanh đến chóng cả mặt. Có lúc chỉ muốn quay lại nói tiếng Anh cho rồi, có phải đơn giản hơn biết bao nhiêu không. Kết quả là vẫn cố gắng được cho đến tận cuối cùng. Cảm giác sau đó thật là mãn nguyện ~ Cảm thấy có thể dùng được một ngôn ngữ trước đây không nghĩ mình có thể, hạnh phúc vô cùng. Chợt nghĩ, tiếng Anh của mình có lẽ là cũng vậy nhỉ? Khó khăn biết bao nhiêu, đến bây giờ dùng được thành thạo thế này, lại thành ra không nhớ cảm giác hạnh phúc khi có thể dùng được nó nữa.

Lúc về thì gặp Katariina. Bạn ấy đưa mình hai miếng đựng đồ nhỏ nhỏ bạn và Heidi tự làm từ thủy tinh để mình chọn một trong hai. Thấy mình băn khoăn mãi chẳng chọn được, thế là bạn cho mình luôn cả hai.

Can't capture their beauties...

Chán ghê, không thể nào chụp lên đẹp như ở ngoài được :”(

Được một lúc thì đi uống cà phê chiều. Bạn Đặc Biệt bên khoa nhạc, không biết vô tình hay hữu ý, vừa từ ngoài bước vào đã tiến đến đứng ngay cạnh mình lúc đó đang lấy sima. Mà cũng vì là bạn này, nên mình đã lên tiếng chào trước. Có lẽ sẽ tốt hơn nếu mình không thấy hơi ngại nên không dám nhìn thẳng vào mắt khi chào.

Nhồm nhoàm nhai donut và uống sima. : D Ảnh chụp bởi Oanh, bằng máy ảnh của Khoa. ^^

Nhồm nhoàm nhai donut và uống sima. : D
Ảnh chụp bởi Oanh, bằng máy ảnh của Khoa. ^^

Đến tối thì lại gặp Cơ Bắp với mấy trò trêu đùa của bạn í. Bạn í đang mở vòi nước khá to để rửa cốc, đang rửa thấy mình đứng đấy nên quay ra hỏi “Đang đợi tôi hả?”, mình cũng hồn nhiên “Đúng!”, thế là bạn í vặn vòi nhỏ lại, rửa rõ kỹ rõ lâu. Bạn Tốt Bụng chứng kiến, cười quá chừng. Cơ Bắp lấy nước xong còn bảo, “À quên, phải lấy nước lạnh chứ!”, mà thực chất là chỉ để trêu thôi vì sau đấy uống Fanta cơ!

Xong từ bạn này mà giờ mọi người thi nhau lũ lượt vẽ lên hộp sữa chua của mình. Hôm nay là ban đầu ai đấy vẽ khối hộp hình vuông. Thấy mình gườm gườm nhìn bạn í với ánh mắt nghi ngờ nên bạn í bảo lần này không phải bạn í đâu (“Lần này không phải phải không? Thế còn những lần trước thì sao?” Cười, không trả lời). Thật ra nhìn nét vẽ mình cũng đoán được. Quan trọng hơn là sau đấy bạn í ngang nhiên ngồi vẽ trước mặt mình rồi dí bút vào tay mình, bảo, Đấy, bạn vẽ đấy chứ, có phải tôi đâu! Á á á! Cuối cùng là Oanh, kêu hình Cơ Bắp tự vẽ mình láo láo giống quá, rồi chắc buồn tay nên cũng tặng thêm mấy nét.

ItWasAllStartedFromANaughtyBoy.png

Bây giờ thì mọi người đang chơi poker ngoài kia, các bạn âm nhạc thì đang bật nhạc ầm ĩ trên tầng. Mọi thứ đều thật thân thương. Ở đây, thời điểm này, mình thật sự hạnh phúc.

Cảm ơn nhé, tháng 4.

Leave a Reply

