20.10.2013.

Sống ở bên này lâu, mình đã dần quên khái niệm về ngày 20 tháng 10 và 8 tháng 3 rồi. Ngày bình thường đã là rất tốt, được lắng nghe và được tôn trọng. Giúp đỡ thì ít, dù nói ra thì sẽ được giúp thôi, nhưng quan trọng là phải tự mình trước.

Mình thấy cứ mỗi lần đến hai ngày này, trước thế và bây giờ vẫn vậy, là phái mày râu của Việt Nam lại châm biếm phái nữ. Mấy câu đùa như kiểu dù có FA nhưng trước ngày này thì nhất quyết không được có bạn gái và nhiều kiểu đùa khác, mình rất ghét. Nhiều khi cũng chẳng phải là đùa đâu. Giống như phái nam nghĩ rằng ngày này là ngày phái nữ “đòi hỏi” còn phái nam thì phải “nhún nhường” dù trong lòng không muốn. “Tôn vinh” gì mà thấy như bị xúc phạm thế. : )

Ở Việt Nam có hai ngày dành cho nữ giới, một ngày quốc tế và một ngày của riêng Việt Nam. Nói về ý nghĩa lịch sử thì mình không thấy có gì là sai cả. Cái sai nhất, theo mình, là thái độ của phái nam đã khiến phái nữ ngay cả trong ngày của mình cũng không có được sự tôn trọng đáng ra phải là hiển nhiên. Không phải mình ở nước ngoài rồi thì lên giọng lớn lối, mà điều rõ ràng là thái độ của phái nam bên này khiến mình thấy mình được tôn trọng mỗi ngày, nên ngày Quốc tế Phụ nữ cũng chỉ cần một câu chúc, không có gì để đòi hỏi hơn nữa cả.

Mà thật ra, nữ giới cần gì? Mình thì, chỉ cần những tình cảm chân thành và ấm áp.

Leave a Reply

